ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN  
Thông tin đăng nhập
* Tên đăng nhập:
6 - 20 ký tự chữ hoặc số
 
Kiểm tra sự tồn tại của tài khoản
* Mật khẩu:
6 - 20 ký tự chữ hoặc số
* Xác nhận mật khẩu:
THÔNG TIN LIÊN HỆ
* Họ tên:
Ngày sinh:
Điện thoại:
* Email:
Địa chỉ:
* Mã xác nhận:
 
 
Tôi đã đọc và đồng ý với các Quy định bảo mật và Thoả thuận sử dụng.
Lưu ý: "*" là những thông tin bắt buộc phải hoàn thiện.
 
Đăng ký
THÀNH VIÊN ĐĂNG NHẬP  
Tên (hoặc Email) đăng nhập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Đăng nhập Đăng nhập|Bạn quên mật khẩu ?

Tủ chè trong văn hoá tâm linh của người Việt

(Ngày đăng: 07/10/2016 - Lượt xem: 0)

1. Ý nghĩa của tủ chè trong văn hoá tâm linh của người Việt
 
Tủ chè thường được thiết kế theo hình chữ nhật nằm, với hai ngăn tủ hai bên là cánh cửa gỗ được chạm khắc, khảm trai tinh tế và ngăn giữa có diện tích lớn hơn với cửa kính, người ta thường bày những bộ ấm chén, ly tách, hoặc những đồ cổ nhỏ vào đó để trang trí. Phần bệ tủ cũng được điêu khắc rất tinh tế với nhiều hình thù khác nhau, các hoa văn hoạ tiết được trang trí tủ chè đều rất đăng đối.
 
Tủ chè là một trong những đồ gỗ mỹ nghệ thường được sử dụng cho những ngôi nhà ba gian, hoặc năm gian theo phong cách cổ và được đặt trang trọng ở gian giữa của ngôi nhà, và nóc tủ cũng chính là bàn thờ tổ tiên. Vừa là vật trang trí phòng khách mang ý nghĩa phong thuỷ, vừa là bàn thờ tổ tiên nên tủ chè có ý nghĩa rất lớn trong tâm niệm của các cụ xưa. Những gia đình có điều kiện thì sử dụng tủ chè cao cấp, còn những gia đình kinh tế kém hơn có thể sử dụng tủ chè giá rẻ.
 
Bàn thờ tổ tiên phải được bày trang trọng ở gian giữa để thể hiện lòng hiếu thảo của con cháu, luôn luôn nhớ tới những người đã khuất. Hơn nữa, theo quan niệm tâm linh của ông bà ta từ xưa thì khi người thân trong gia đình mất đi, họ chỉ mất đi về mặt thân xác còn linh hồn của họ thì vẫn luôn luôn ở cạnh và che chở cho con cháu. Chính vì vậy, bàn thờ luôn luôn phải được đặt ở nơi quan trọng nhất của ngôi nhà.
 
Tuy nhiên, xu hướng kiến trúc hiện nay đã thay đổi rất nhiều những ngôi nhà ngói dần bị thay thế bởi những ngôi nhà ống, nhà tầng nên những nét văn hoá cổ truyền cũng dần bị thay đổi, người ta vẫn đặt bàn thờ tổ tiên tại những nơi trang trọng, thoáng mát nhất nhưng thường là tầng cao nhất của ngôi nhà chứ không phải phòng khách bởi những kiêng kị như nếu đặt tủ chè thờ tổ tiên tại tầng 1 có thể phía bên trên lại là phòng ngủ hoặc phòng vệ sinh đó là điều kiêng kị và tầng cao nhất của ngôi nhà cũng là nơi thoáng mát, yên tĩnh và phù hợp nhất để đặt bàn thờ tổ tiên.
 
Mặc dù quan niệm về thẩm mỹ của những thế hệ đi sau đã thay đổi rất nhiều so với các cụ xưa, thời nay người ta thường thay thế những chiếc tủ chè phòng khách bởi những chiếc kệ ti vi, tủ rượu, sofa, bàn ghế phòng khách… sang trọng hơn. Nhưng không thể thay thế được nét đẹp tinh tế của những chiếc tủ chè cổ.
 
Sập gụ – tủ chè ngày nay đó chỉ là thú chơi của những con người hoài cổ, yêu nét đẹp cổ truyền của dân tộc, muốn tìm tới sự giản dị mà tinh tế và chỉ có những người sành về đồ gỗ và đồ cổ mới biết thưởng thức cái đẹp của tủ chè.
 
2. Những mẫu tủ chè được ưa chuộng nhất hiện nay
 
Nếu bạn muốn tìm tới những nét đẹp cổ điển của tủ chè, muốn gìn giữ những nét đẹp văn hoá của dân tộc bạn có thể tham khảo những mẫu tủ chè được nhiều khách hàng lựa chọn nhất hiện nay. Sập gụ – tủ chè là bộ bộ hoàn hảo cho một không gian đẹp mang phong cách cổ điển vì vậy khi nhắc đến tủ chè thì không thể không nhắc đến sập gụ.
 
Your name
Your email
Friend's email
Mail Subject
Content
Tin liên quan

Cách chọn bàn ghế gỗ phòng khách (07/10/2016)

Hướng dẫn chọn vị trí đặt bàn thờ theo phong thuỷ (07/10/2016)

 
 
 
Đăng ký nhận Email
Để nhận thông tin khuyến mãi mới nhất từ dogothuhuyen.com
Gửi
Đang online:
1
Tổng lượt truy cập:
1565602

ĐỒ GỖ THU HUYỀN

Địa chỉ: Làng Mộc, Thôn Đằng Động,Xã Yên Hồng, Ý Yên, Nam Định
Điện thoại: 0906 011 104
Email: [email protected] - Website: www.dogothuhuyen.com

ĐỒ GỖ THU HUYỀN -  MUA HÀNG CHẤT LƯỢNG VỚI GIÁ TỐT NHẤT !



   
Thiết kế websiteSEO - Tất Thành

[X] Đóng lại